Saturday, December 22, 2012

20 Years of Existence...

     Kung sa title ay inaakala mo na English blog ang mababasa mo, nagkakamali ka. Ginawa ko lang English ang title ng blog na 'to para "astig".

     12:00 am. December 20, 2012. Nasa trabaho. Ordinaryong araw lang sa tingin ko ang mangyayari. Bandang 12:45 am (siguro) ng natanggap ko ang unang pagbati sa facebook mula sa aking kaibigan. Oh yes! It's my birthday na nga. Salamat sa facebook dahil madaming "nakaalala".

     Modernong paraan ng pag-celebrate ng birthday. Madalas online para isa-isang pasalamatan ang mga bumabati sa'yo sa facebook at sa twitter. Hit "Like" pagkatapos ay "Comment" ng "Salamat po!". Iba't-ibang paraan ng pagbati. May mga masipag mag-type ng buong "Happy Birthday". Ang iba dito ay may pangalan mo pa at may mga kasamang "birthday wishes". May mga tamad din naman na "HBD" lang ang ilalagay which also means Happy Birthday. May mga PM or personal messages ka din na matatanggap mula sa mga tunay mong kaibigan. May mga tawag (pero noong birthday ko ay wala akong natanggap) at text sa cellphone.

      Sa lahat ng mga bumati sa'kin, MARAMING SALAMAT!

     Balak ko sana sa blog na 'to ay i-kwento ang mga naging "Adventure" ko sa nakalipas na dalawang dekada. Pero naalala ko na naisulat ko na pala ang iba sa mga 'to sa aking "Makalipas ang Dalawang Dekada Series"

Kinder - Elementary Days:

High School Days:

College Days: 

     Para naman sa mga naging "Achievements" ko sa nakalipas na dalawang dekada, abangan niyo na lang sa aking gagawin na "Year-End Blog".

   Sa muli, gusto kong pasalamatan ang lahat ng bumati sa'kin sa Facebook at Twitter. Elementary, Highschool at College friends. Sa mga officemates. Sa mga nagtext (walang tumawag eh), maraming salamat. 

    Sa mga kamag-anak ko lalo na sa mga magulang ko at kapatid.

  THANK YOU LORD!

0 comments:

Post a Comment